top of page
Expert - Ink

Ramadan เทศกาลถือศีลอดของมัลดีฟส์

ประเทศสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ถือเป็นประเทศที่มีประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม และมีวันหยุดอ้างอิงจากเทศกาลของศาสนาเช่นกัน ซึ่งทางรัฐบาลประเทศมัลดีฟส์เองก็ได้ให้ความสำคัญกับวันสำคัญทางศาสนาอิสลาม มีการก่อสร้าง มัสยิด คิง ซัลมาน (King Salman Mosque) ซึ่งเป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมัลดีฟส์


มัสยิด คิง ซัลมาน (King Salman Mosque)

cr. https://news.muslimthaipost.com/news/32313



โดยปกติแล้วในช่วงเทศกาลถือศีลอด ชาวมัลดีฟส์ก็นิยมลาหยุดเพื่อกลับเกาะบ้านเกิด เพื่อไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และเพื่อปรับให้เข้ากับเทศกาล ร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ จะปิดทำการในเวลากลางวัน และเปิดให้บริการอีกครั้งหลัง 18.00 น. ซึ่งเป็นเวลาออกศีล และเริ่มรับประทานอาหารได้ นั่นเอง


ซึ่งการท่องเที่ยวในช่วงเวลานี้ ก็ยังทำได้ตามปกติ โรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ ก็เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้ตามปกติ จะมีก็แต่เพียงเมืองหลวงมาเล่เท่านั้น ที่ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ จะเปิดให้บริการเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ช่วงนี้ก็จะไม่แนะนำให้ไปเดินเล่นในเมืองหลวงกันสักเท่าไร เพราะจะเงียบๆ ไม่มีอะไรให้ชมมากนักค่ะ


ramadan


วันหยุดของเทศกาลถือศีลอดของมัลดีฟส์ในปี 2566 นี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 20 เมษายน 2566 ค่ะ ใครมีแพลนไปเที่ยวมัลดีฟส์ในช่วงนี้ก็วางแผนการเดินทางกันดีๆ นะคะ หรือให้พวกเรา Maldives Experts ช่วยวางแผน ให้คำแนะนำการเดินทางได้เลยค่ะ ยินดีให้บริการค่ะ


ขอให้มี #HappyMomentsinMaldives กันทุกคนนะคะ


#เที่ยวมัลดีฟส์ นึกถึง #MaldivesExperts





ดู 112 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


bottom of page