top of page
Ting Wong

Celebrate Maldives National Day 2024! รู้หรือไม่? มัลดีฟส์เคยเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ




วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของมัลดีฟส์ที่หลายคนอาจไม่ทราบกัน นั่นคือ วันชาติของมัลดีฟส์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงความเป็นอิสระและความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของประเทศที่มีธรรมชาติอันงดงามนี้

มัลดีฟส์เคยเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ

หลายคนอาจไม่ทราบว่า มัลดีฟส์เคยเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษตั้งแต่ปี ค.ศ. 1887 ถึงปี ค.ศ. 1965 ในช่วงเวลานั้น มัลดีฟส์ถูกบริหารและปกครองโดยทางการอังกฤษ แม้ว่าจะยังคงมีสุลต่านท้องถิ่นเป็นผู้นำ แต่ในเรื่องของการทหารและการทูตนั้นถูกควบคุมโดยอังกฤษทั้งหมด

การต่อสู้เพื่อความเป็นอิสระ

มัลดีฟส์ได้รับอิสรภาพอย่างเต็มที่จากอังกฤษในวันที่ 26 กรกฎาคม ค.ศ. 1965 ซึ่งเป็นวันที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์ของประเทศ จากนั้นมา มัลดีฟส์ก็เริ่มเดินหน้าสร้างประเทศด้วยความเข้มแข็งและความภาคภูมิใจในความเป็นอิสระของตนเอง

วันชาติมัลดีฟส์

นอกจากวันประกาศอิสรภาพในเดือนกรกฎาคมแล้ว ยังมีวันชาติอีกวันหนึ่งที่เฉลิมฉลองในเดือนกันยายน เรียกว่า "วันชาติ (Qaumee Dhuvas)" ซึ่งจะเป็นวันที่ชาวมัลดีฟส์ระลึกถึงการต่อสู้ของ "มูฮัมหมัด ธากุรุฟานุ อัล-อาวซัม" ที่สามารถขับไล่ผู้รุกรานโปรตุเกสออกจากมัลดีฟส์ได้ในปี ค.ศ. 1573 และได้คืนความเป็นอิสระให้กับประเทศ

การเฉลิมฉลองวันชาติในมัลดีฟส์

วันชาติในมัลดีฟส์มักจะมีการเฉลิมฉลองด้วยขบวนพาเหรด การแสดงวัฒนธรรม การแสดงดนตรีและการเต้นรำแบบดั้งเดิม การจุดพลุเฉลิมฉลอง และกิจกรรมอื่น ๆ ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศ นอกจากนี้ยังมีการปราศรัยจากผู้นำประเทศเพื่อแสดงความภาคภูมิใจในชาติและประชาชน

มาเยี่ยมชมมัลดีฟส์ในวันชาติ!

การมาเที่ยวมัลดีฟส์ในช่วงวันชาติจะทำให้คุณได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของประเทศนี้อย่างใกล้ชิด ไม่เพียงแค่เพลิดเพลินกับทะเลสีฟ้าใสและหาดทรายขาว แต่ยังได้เรียนรู้ถึงความเป็นมาของประเทศนี้ที่มาพร้อมกับเรื่องราวที่น่าทึ่ง

วันชาติของมัลดีฟส์ไม่ใช่เพียงแค่วันหยุดประจำชาติเท่านั้น แต่ยังเป็นวันที่แสดงถึงความภาคภูมิใจและความแข็งแกร่งของประชาชนมัลดีฟส์ในการต่อสู้เพื่อความเป็นอิสระ มาร่วมเฉลิมฉลองและสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครนี้กับพวกเรา!


สุขสันต์วันชาติมัลดีฟส์! 🎉



ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


bottom of page